Summer sale! Get up to 51% OFF with DMXSUMMER24 promo code.

CSS Image Gallery Support Product Page

Vó bò – Bộ phận của con bò đủ hương vị được dân nhậu cực kì thích

Asked 28 Mar 2024 02:30:58
1
has this question
28 Mar 2024 02:30:58 rong z posted:
Vó bò là gì?
Vó bò – món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực Việt Nam, có tên gọi thân quen là gân bò. Vó bò là những miếng gân được lọc từ gót và lòng bàn chân của con bò. Vó bò được nhiều người yêu thích và thích hợp chế biến các món dưới dạng hầm. Khác với thịt bò, phần thịt này dai, giòn, sần sật nên rất thích hợp để nhâm nhi với rượu nên được cánh đàn ông vô cùng yêu thích.

Vó bò có tác dụng gì?
Vó bò - Bộ phận của con bò đủ hương vị được dân nhậu cực kì thích
Dưỡng và làm đẹp da
Theo một số nghiên cứu, vó bò (gân bò chứa một lượng lớn collagen. Đây là hoạt chất có tác dụng phục hồi và tái tạo tế bào da. Do đó, bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống sẽ giúp làn da trắng hồng hơn. Nó cũng giúp loại bỏ các vết thâm sạm trên da. Loại thực phẩm này đặc biệt phù hợp với phụ nữ mang thai vì tác dụng đào thải độc tố và giảm thiểu các vết thâm trên da do thay đổi nội tiết tố của nó.

Giảm mệt mỏi, căng thẳng và tăng sức đề kháng
Vó bò chứa rất nhiều protein cần thiết cho cơ thể, nhất là sau khi ốm, cơ thể cần chất dinh dưỡng để phục hồi. Vì vậy, với những ai cần dưỡng chất để hoạt động và làm việc, món ăn này là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp cơ thể phục hồi và khỏe mạnh.

Giúp xương chắc khỏe hơn
Vó bò chứa nhiều axit amin giúp tạo chất nhờn bôi trơn các khớp xương, giúp xương và cơ chắc khỏe, hoạt động linh hoạt hơn. Chính bởi lý do này, vó bò được coi là “thực phẩm vàng” của các vận động viên, thường sử dụng món làm món ăn chính trong chế độ ăn uống của họ. Ngoài ra, vó bò còn được chỉ định cho những người ưa thích hoạt động thể thao hoặc người cao tuổi đang trong quá trình thoái hóa đốt sống, loãng xương…

Tổng hợp các món ăn ngon từ vó bò (gân bò không thể bỏ qua
Cách chế biến vó bò cũng khá đơn giản, tuy nhiên, nên chú ý lọc vó từ dựng bò, làm sạch lông, luộc chín rồi dùng dao để lóc vó bò.

Hoặc bạn cũng có thể loại lọc gân và da ở chân bò rồi sau đó rửa sạch với nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng cho đến khi mùi đặc trưng của nó biến mất. Sau đó cho vó bò vào nồi, đổ ngập nước, nêm chút muối và gừng cắt lát để khử mùi. Nấu lửa vừa cho đến khi thịt chín mềm.

Sau đó, chần qua nước sôi để nguội rồi vớt ra, để ráo, cắt thành từng lát mỏng. Vó bò thái mỏng có thể dùng để chế biến nhiều món ngon và hấp dẫn như: vó bò ngâm chua ngọt, vó bò ngâm nước tương, nộm vó bò…

Vó bò luộc chấm tương gừng
Vó bò - Bộ phận của con bò đủ hương vị được dân nhậu cực kì thích
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món vó bò luộc:

Vó bò
Gừng
Hạt nêm, muối hạt
Cách chế biến vó bò luộc chấm với tương gừng:

Bước 1: Sơ chế vó bò

– Rửa sạch vó bò rồi mang ngâm với nước vo gạo, nước muối hoặc giẫm pha loãng để loại bỏ mùi xỉn đặc trưng của bò.

Bước 2: Luộc vó bò

– Cho vó bò vào nồi, đổ nước sao cho vừa đủ ngập hết. Một kinh nghiệm khi làm món ngon từ vó bò này là cho thêm 1 muỗng muối trắng, 1 muỗng hạt nêm, 1 ít gừng đập dập để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn mùi xỉn.

– Đun vó bò trên bếp cho đến khi nở mềm là được. Bạn có thể dùng tăm chọc thử, nếu dễ dàng xuyên qua là đã chín. Sau khi vớt ra, bạn nên ngâm ngay với nước đá để vó bò dai và giòn hơn.

– Tương bần pha cùng bột ngọt, đường, ớt và gừng thái lát mỏng. Loại tương này cực kỳ hợp chấm vó bò, hương vị hòa quyện và vô cùng ngon miệng.

Chỉ với những bước đơn giản là bạn đã hoàn thành một món ăn hấp dẫn rồi. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn vó bò làm món gì ngon mà chế biến nhanh gọn thì luộc lên là lựa chọn rất đáng thử.
4321.vn/vo-bo-bo-phan-cua-con-bo-du-huong-vi-duoc-dan-nhau-cuc-ki-thich

Reply to this topic