Universal Data Exporter PHP Support Product Page

mot so loai thuoc tri u xo tu cung thuong dung va luu y khi su dung

Shared 05 Jun 2024 08:52:15
1
likes this idea
05 Jun 2024 08:52:15 Frank Murphy posted:
Một số loại thuốc trị u xơ tử cung thường dùng và lưu ý khi sử dụng

Sử dụng thuốc trị u xơ tử cung là giải pháp được rất nhiều người bệnh áp dụng hiện nay. Trong đó, thuốc có thể làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do khối u gây ra, nhưng nếu không sử dụng hợp lý có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.



Truy cập Khỏe 247 để tham khảo thông tin về thuốc trị u xơ tử cung tốt nhất hiện nay

Các thuốc trị u xơ tử cung phổ biến hiện nay

Tùy từng tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn ➥➥➥ thuốc trị u xơ tử cung tốt nhất hiện nay cho mỗi bệnh nhân. Một số thuốc chữa bệnh thường dùng:

Thuốc cầm máu transamin

Transamin thường được sử dụng trong trường hợp người bệnh xuất hiện tình trạng rong kinh, cường kinh nghiêm trọng. Thuốc chứa hoạt chất axit tranexamic, đây là hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa sự chảy máu do nhiều nguyên nhân.

Thuốc có thể được sử dụng bằng đường uống, tiêm tĩnh mạch hoặc tiêm bắp. Người bệnh cần lưu ý một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng transamin như chán ăn, buồn nôn, tiêu chảy, đau tức ngực, đau cánh tay trái… khi gặp các dấu hiệu này, bạn cần đến gặp bác sĩ để có hướng xử trí hợp lý.

Thuốc Progestin

Progestin là loại thuốc có tính chất tương tự nội tiết tố Progesterone mà cơ thể tiết ra. Các loại thuốc chứa Progestin có thể giúp bệnh nhân u xơ tử cung cải thiện triệu chứng chảy máu âm đạo bất thường.

Thuốc Progestin có thể được bào chế và sử dụng qua nhiều đường dùng khác nhau như đường uống, đường tiêm, dụng cụ đặt hoặc cấy,...

Một số loại Progestin đường uống như Lynestrenol, Dydrogesterone, Norethisterone, Nomegestrol,... Dụng cụ tử cung LNG-IUS là Progestin dạng đặt, còn dạng tiêm có thuốc Medroxyprogesterone acetate,...

➥ Mẹo nhỏ: u xo tu cung uong thuoc gi

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai cũng là một trong những nhóm thuốc được sử dụng phổ biến trong các trường hợp u xơ tử cung gây rong kinh nhẹ, rong kinh hoặc kinh nguyệt thất thường. Các thuốc tránh thai thường dùng trong điều trị u xơ tử cung hiện nay là: orgametril, primolut…

Sử dụng thuốc tránh thai trị u xơ tử cung cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh không tin tự ý mua và sử dụng.



Thuốc tránh thai được sử dụng trong điều trị u xơ tử cung

3 Lưu ý khi dùng thuốc tây chữa u xơ tử cung

⇨⇨⇨ thuốc trị u xơ tử cung trong tây y hiện nay phần lớn là những loại thuốc nội tiết, ảnh hưởng đến nồng độ các hormone trong cơ thể, gây nhiều tác dụng không mong muốn.

Vì vậy, khi điều trị u xơ tử cung bằng các loại thuốc này, chị em cần lưu ý:

☸ Sử dụng đúng chỉ định của bác sĩ về loại thuốc, liều dùng, cách dùng,...

☸ Không tự ý tăng liều, giảm liều, kết hợp nhiều loại hoặc ngừng thuốc đột ngột,...

☸ Vừa dùng thuốc vừa điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để hỗ trợ khắc phục bệnh lý u xơ nhanh hơn,...

Hiện nay có nhiều loại thuốc chữa u xơ bao gồm cả thuốc tây và thuốc nam, để được dược sĩ Lê Linh tư vấn chi tiết hơn, chị em hãy truy cập ngay website Khỏe 247.

Reply to this topic